Chủ Nhật, 27 tháng 12, 2020

Tôi nghĩ rằng lời của tôi sẽ chết

 

TÔI NGHĨ RẰNG LỜI CỦA TÔI SẼ CHẾT
 
Tôi nghĩ rằng lời của tôi sẽ chết
và thời gian sẽ đắc thắng, mỉm cười
đi cùng công việc chán ngắt của tôi
vào thiên nhiên vô tri và luôn bên cạnh.
Trong quá khứ, tương lai, trong đời bí ẩn
nơi các phi hành gia mải miết đi tìm
trên thế giới, trên đại dương mênh mông
tôi không nhìn thấy cho mình sự thật.
Bổn phận của nhà thơ là cố mà gắn kết
cái ranh giới nằm ở giữa xác và hồn.
Giọng nói là sợi chỉ. Tài năng là cây kim.
Và chỉ cái chết với mọi sự khâu may là giới hạn.
1963
 
Мои слова, я думаю, умрут
 
Мои слова, я думаю, умрут,
и время улыбнется, торжествуя,
сопроводив мой безотрадный труд
в соседнюю природу неживую.
В былом, в грядущем, в тайнах бытия,
в пространстве том, где рыщут астронавты,
в морях бескрайних – в целом мире я
не вижу для себя уж лестной правды.
Поэта долг – пытаться единить
края разрыва меж душой и телом.
Талант – игла. И только голос – нить.
И только смерть всему шитью – пределом.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Brodsky trả lời phỏng vấn

  BROSKY TRẢ LỜI PHỎNG VẤN CỦA B Á O MOSKOVSKIE NOVOSTI ( TIN TỨC MOSKVA 7-1995)   Ph ó ng vi ê n th ư ờng tr ú của b á o “...