Thứ Hai, 28 tháng 12, 2020

Đầu tiên ghế ngồi rơi xuống

 

ĐẦU TIÊN GHẾ NGỒI RƠI XUỐNG
 
Đầu tiên ghế ngồi rơi xuống
sau đó đến giường rơi
sau đó – cái bàn của tôi
Tự mình tôi đẩy xuống
chẳng giấu diếm gì ai.
Sau đó nữa – sách giáo khoa “Lời mẹ”
rồi ảnh của cả gia đình tôi.
Bếp và bốn bức tường sau đó.
Chỉ còn áo khoác và tôi.
Vĩnh biệt em yêu. Hãy tháo nhẫn ra
viết những dòng về mốt.
Và có thể, đi nhổ vào gương mặt
kẻ nào đang chiếm chỗ của tôi.
 
Сначала в бездну свалился стул
 
Сначала в бездну свалился стул,
потом - упала кровать,
потом - мой стол. Я его столкнул
сам. Не хочу скрывать.
Потом - учебник "Родная речь",
фото, где вся моя семья.
Потом четыре стены и печь.
Остались пальто и я.
Прощай, дорогая. Сними кольцо,
выпиши вестник мод.
И можешь плюнуть тому в лицо,
кто место мое займет.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Brodsky trả lời phỏng vấn

  BROSKY TRẢ LỜI PHỎNG VẤN CỦA B Á O MOSKOVSKIE NOVOSTI ( TIN TỨC MOSKVA 7-1995)   Ph ó ng vi ê n th ư ờng tr ú của b á o “...