Chủ Nhật, 27 tháng 12, 2020

Sonnet 20

 

XX
Ngòi bút giản đơn – không đúng là nổi loạn!
Tôi đã hát về cuộc gặp ở một khu vườn
với một người mà kể từ năm bốn tám
từ màn ảnh đã dạy tôi cảm xúc dịu dàng.
Và tôi xin đệ trình lên trước tòa của bạn:
a) liệu anh ta có phải là một học trò siêng năng
b) một môi trường mới cho người Nga chăng
c) điểm yếu cho các kết thúc hoàn cảnh.
 
Ở Nepan có thủ đô Cát-man-đu.
 
Tình cờ là điều không thể tránh
nó mang lại lợi ích cho lao động.
 
Dẫn dắt cuộc đời tôi đang dẫn dắt đây
tôi biết ơn những tờ giấy trắng ngày xưa
cuộn tròn vào trong sáo ống.
 
XX
Пером простым - неправда, что мятежным!
я пел про встречу в некоем саду
с той, кто меня в сорок восьмом году
с экрана обучала чувствам нежным.
Предоставляю вашему суду:
a) был ли он учеником прилежным,
b) новую для русского среду,
c) слабость к окончаниям падежным.
 
В Непале есть столица Катманду.
 
Случайное, являясь неизбежным,
приносит пользу всякому труду.
 
Ведя ту жизнь, которую веду,
я благодарен бывшим белоснежным
листам бумаги, свернутым в дуду.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Brodsky trả lời phỏng vấn

  BROSKY TRẢ LỜI PHỎNG VẤN CỦA B Á O MOSKOVSKIE NOVOSTI ( TIN TỨC MOSKVA 7-1995)   Ph ó ng vi ê n th ư ờng tr ú của b á o “...