Thứ Hai, 28 tháng 12, 2020

Giọng của tôi

 


GIỌNG CỦA TÔI
 
Giọng của tôi vội vã, không rõ ràng
làm phiền bạn vì đắng cay vô ích
và trên nụ cười của tôi mỏi mệt
bạn sẽ cúi xuống với một nỗi buồn
 
khi đã quên mọi thứ ở trần gian
ở thế kỷ khác, ở đất nước khác
tên của tôi bạn thì thầm chân thật
thì dưới mồ – tôi lật đật rùng mình.
1962
 
Мой голос, торопливый и неясный
 
Мой голос, торопливый и неясный,
тебя встревожит горечью напрасной,
и над моей ухмылкою усталой
ты склонишься с печалью запоздалой,
 
и, может быть, забыв про всё на свете,
в иной стране — прости! — в ином столетьи
ты имя вдруг моё шепнешь беззлобно,
и я в могиле торопливо вздрогну.


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Brodsky trả lời phỏng vấn

  BROSKY TRẢ LỜI PHỎNG VẤN CỦA B Á O MOSKOVSKIE NOVOSTI ( TIN TỨC MOSKVA 7-1995)   Ph ó ng vi ê n th ư ờng tr ú của b á o “...